Du Lịch Măng Đen Có Gì?

Du lịch Măng Đen có rất nhiều điều để khám phá, đây là một thiên đường sinh thái với rất nhiều những điều đặc biệt.

Bạn đã từng say mê trước biển trời xanh ngắt của Phú Quốc? Bạn đã từng ngất ngây trước sự hùng vĩ của núi đồi Tây Bắc? Bạn choáng ngợp trước sự xa hoa lộng lẫy của Sài Gòn? Đến Măng Đen Kon Tum, bạn sẽ cảm nhận được những điều rất khác biệt. Du lịch Măng Đen vài năm gần đây đang trở thành cái tên rất hot trên bản đồ du lịch Việt. Và sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta chưa một lần đặt chân đến thiên đường sinh thái này.

Hôm nay, PyLoHerb sẽ cùng bạn khám phá có gì ở Măng Đen Kon Tum mà gây thương nhớ cho bao kẻ đến người đi?

Sơ lược về Măng Đen

Măng Đen là một thị trấn nhỏ của vùng đất Tây Nguyên Kon Tum. Bao quanh thị trấn là những dãy núi, những vùng đồi. Kèm theo đó là quần thể hệ động thực vật rừng nguyên sinh còn rất hoang sơ.

Măng Đen mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ thanh bình
Măng Đen mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ thanh bình

Măng Đen nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Nhờ đặc điểm địa hình này mà thời tiết mát mẻ quanh năm. Nó còn được ví như Đà Lạt thứ 2. Vài năm trở lại đây, vùng đất này phát triển mạnh mảng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, nông nghiệp ôn đới. Đồng thời, nơi đây cũng là điểm dừng chân của rất nhiều doanh nghiệp đang triển khai trồng các vùng dược liệu quý dưới tán rừng.

Các điểm đến không thể không ghé khi du lịch Măng Đen

Đi du lịch Măng Đen thì bạn sẽ đi đâu? Địa hình đồi núi thấp có rất nhiều suối, thung lũng tự nhiên để khám phá. Nơi đây cũng là nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Vì vậy, văn hóa bản địa cũng là một trong những điểm khám phá rất thú vị.

Để giúp các bạn có được lịch trình thuận tiện nhất, PyLoHerb gợi ý một vài điểm đến hấp dẫn ở xứ sở này:

Làng du lịch Kon Bring

Đây là một ngôi làng của người đồng bào Tây Nguyên, dân tộc M’Nâm. Tổng thể ngôi làng rất đậm chất Tây Nguyên với nhà Rông, rất nhiều nhà sàn và văn hóa cồng chiêng ấn tượng.

Làng Kon Bring thanh bình dưới nắng chiều
Làng Kon Bring thanh bình dưới nắng chiều

Tại đây, du khách có thể thỏa thích khám phá những nét đặc trưng của văn hóa bản địa nơi đây. Hòa nhịp cùng các hoạt động đốt lửa trại, múa cồng chiêng, hoặc có thể thong dong tản bộ đến thác Hi Am gần đó. Không gian trong lành, thoáng đãng và bình yên tuyệt vời.

Hồ Toong Rơ Poong

Còn gọi là hồ Đăk Ke. Du lịch Măng Đen mà bỏ qua địa chỉ này thì sẽ thật thiếu sót. Đây là 1 trong 7 hồ nước tự nhiên của Măng Đen. 7 hồ nước này được ví như 7 nàng công chúa ngủ trong rừng.

Hồ nước rộng, khung cảnh hoang sơ, dân dã và bình dị. Bao quanh hồ là những ngọn núi và cánh rừng bạt ngàn hút tầm mắt. Tại đây cũng có nhiều loại hình dịch vụ vui chơi để bạn có thể thong dong dừng chân nghỉ ngơi, sạc năng lượng cho các hành trình tiếp theo.

Hồ Đam Bri

Cũng là một suối hồ vô cùng nổi tiếng của Măng Đen. Điểm du lịch này rất nổi tiếng. Du khách thường chọn nơi đây để câu cá, nghỉ ngơi ăn uống. Vì vậy vào cuối tuần cũng khá đông đúc. Mặt hồ rộng, bình lặng, xanh ngắt. Đến đây thư giãn, mọi mệt mỏi trong cuộc sống dường như đều tan biến hết.

Hồ Dambri nhìn từ trên cao
Hồ Dambri nhìn từ trên cao

Ngoài ra, Măng Đen nhỏ bé nhưng xinh đẹp còn có hàng chục điểm đến khác. Điển hình có thể kể đến như rừng thông, hồ Toong Đam, thác Pa Sỹ, thác Lô Ba, chùa Khánh Lâm… Mỗi nơi mỗi vẻ. Nhưng tất cả đều cho thấy vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết, trong lành. Đây chắc chắn sẽ là một điểm du lịch nghỉ ngơi cuối tuần vô cùng thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

Du lịch Măng Đen ăn gì, mua gì?

Một điều nữa, đến Măng Đen ăn gì và mua gì cũng là một điểm cần lưu ý. Núi rừng Tây Nguyên, ngon nhất phải kể đến cá suối, măng rừng, gà đồi. Đây đều là những đặc sản của Kon Tum. Những hương vị mà bạn được thưởng thức sẽ vô cùng khác biệt, không trộn lẫn với bất cứ vùng miền nào.

Tại các điểm du lịch, có rất nhiều món ăn để bạn khám phá. Trong đó, tham quan các vùng trồng dược liệu cũng là một điểm rất thú vị.

Dưới tán rừng nguyên sinh, những dược liệu rừng Măng Đen đi khắp nơi đất nước và chu du đến toàn cầu. Bạn có thể mua sâm Ngọc Linh, nấm Lim Xanh, các loại dược liệu rừng như ba kích, đương quy, táo mèo, tam thất…

Mật ong sâm PyLo - một trong những món quà từ núi rừng Măng Đen
Mật ong sâm PyLo – một trong những món quà từ núi rừng Măng Đen

Và chọn lựa những sản vật làm quà như mật ong rừng, rượu sâm PyLo chính là những chọn lựa hoàn hảo nhất. PyLoHerb có trạm thu mua tại Măng Đen. Nơi đây quy tụ gần như tất cả những sản vật dược thảo núi rừng Tây Nguyên. Các bạn có thể ghé đến 1 trong 2 địa chỉ sau để tìm kiếm những món quà sức khỏe ý nghĩa nhất cho bản thân và gia đình, bạn bè:

  • Nhà máy: Thôn Kon Tu 2, P. Trường Chinh, TP. Kon Tum, Tỉnh Kon Tum
  • Trạm thu mua: Số 192 Phạm Văn Đồng, TT. Măng Đen, Huyện Kon Plong, Tỉnh Kon

Như vậy, PyLoHerb đã cùng bạn khám phá du lịch Măng Đen. Không cần quá nhiều thời gian, 2 ngày cuối tuần cũng đủ để bạn có thể thả hồn vào cảnh sắc núi rừng Tây Nguyên, tìm kiếm những an yên cho mình. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui, thật mới mẻ, tìm kiếm được những món quà ý nghĩa nhất từ PyLoHerb.

Nguồn: PyLoHerb.com

>>> XEM THÊM Du Lịch Măng Đen Tự Túc: Khám Phá Tất Tần Tật Từ Ăn, Chơi Đến Quà Mang Về

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *